Hotline Hòa Hãn Linh 0988384066

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (2 Votes)
Được viết: Thứ tư, 09-02-2022

Để giảm tiết mồ hôi hiệu quả thì không có một giải pháp nào tốt hơn việc thư giãn tinh thần bởi căng thẳng chính là thủ phạm số 1 kích thích cơ thể tăng tiết mồ hôi. Dưới đây là 4 bài tập tuyệt vời giúp giải tỏa stress mà bạn cũng không thể bỏ qua nếu muốn kiểm soát tốt mồ hôi.                 

Thư giãn tinh thần là cách giảm tiết mồ hôi tốt nhất

Các tuyến mồ hôi bài tiết theo sự điều khiển của hệ thần kinh thực vật. Khi lo lắng, cơ thể sẽ giải phóng ra nhiều loại hormon gây căng thẳng như cortison, adrenalin, chúng làm kích thích hệ thần kinh giao cảm (một nhánh của hệ thần kinh thực vật), kết quả là mồ hôi ra nhiều hơn.

Ở những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi, hệ giao cảm của họ thường trong trạng thái hưng phấn, đó là lý do khiến cơ thể đổ mồ hôi quá mức. Và vì hệ thần kinh bị kích thích nên họ cũng dễ hồi hộp, khó kiểm soát cảm xúc hơn những người khác, điều này càng làm cho bệnh khó điều trị hơn.

Bởi vậy, để giảm tiết mồ hôi hiệu quả thì không có một giải pháp nào tốt hơn là thư giãn tinh thần, giữ tâm lý thoải mái. Và nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các bài tập hít thở là một trong những cách để giảm căng thẳng tốt nhất.

4 bài tập hít thở giúp giảm tiết mồ hôi và thư giãn tinh thần

Thiền tịnh

Thiền là bài tập đơn giản, bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu nhưng mang lại hiệu quả giảm tiết mồ hôi rất tốt. Khi thiền, bạn nên chọn một không gian yên tĩnh, ít ánh sáng, sau đó làm theo hướng dẫn sau:

- Ngồi xếp bằng, 2 tay đặt nhẹ lên đùi, giữ cột sống thẳng, thả lỏng vai, tầm mắt hơi hướng xuống dưới.

- Nhắm mắt, hít vào sâu bằng mũi rồi từ từ thở ra bằng miệng.

- Điều chỉnh nhịp thở nhịp nhàng, đều đặn, gạt bỏ hoàn toàn mọi suy nghĩ ra khỏi đầu, thả lỏng tâm trí, chỉ tập trung vào hơi thở, cảm nhận luồng hơi thở đang di chuyển khắp cơ thể.

- Duy trì trạng thái thiền từ 15 – 30 phút sau đó kết thúc bài tập bằng cách từ từ mở mắt ra, cảm nhận mọi căng thẳng được giải tỏa.

Thiền là bài tập giúp giảm căng thẳng và giảm tiết mồ hôi hiệu quả

Thiền là bài tập giúp giảm căng thẳng và giảm tiết mồ hôi hiệu quả

Thở bụng

Thở bụng còn gọi là thở cơ hoành (cơ hoành là cơ ngăn cách lồng ngực với ổ bụng), bài tập này không chỉ giúp thư giãn, xả stress và giảm tiết mồ hôi hiệu quả mà còn có tác dụng điều hòa nhịp tim, huyết áp và tăng khả năng trao đổi khí ở phổi.

Cách thở bụng như sau:

- Ngồi ở tư thế thoải mái, thả lỏng hai vai, giữ cột sống thẳng.

- Đặt một tay lên bụng và một tay lên ngực.

- Hít vào sâu bằng mũi khoảng 2 giây, cảm nhận luồn khí tràn vào ổ bụng làm cho bụng căng lên, lúc này cơ hoành sẽ hạ xuống.

- Thở ra từ từ bằng miệng trong 2 giây, hóp bụng dần theo hơi thở, cảm nhận luồng khí bị đẩy hết ra ngoài và bụng dần xẹp xuống, lúc này cơ hoành sẽ nâng lên.

- Thực hiện 15 - 20 lần liên tiếp.

Thở 4 - 7 - 8

Thở 4 – 7 – 8 còn gọi là hơi thở thư giãn, là bài tập hít thở dựa theo nguyên tắc hít vào 4 giây, nín thở 7 giây rồi thở ra 8 giây. Để giảm tiết mồ hôi bằng thở 4 – 7 – 8, bạn thực hiện như sau:

- Ngồi thoải mái, thẳng lưng, thả lỏng vai.

- Làm trống không khí trong phổi bằng cách thở ra bằng miệng thật mạnh và nhanh.

- Hít một hơi thở sâu qua mũi trong 4 giây.

- Nít thở trong 7 giây để không khí lấp đầy phổi và trao đổi oxy.

- Thở ra nhanh, mạnh bằng miệng trong 8 giây và phát ra âm thanh giống tiếng gió thổi.

- Thực hiện bài tập 3 – 5 lần.

Giảm tiết mồ hôi bằng kỹ thuật thở 4 – 7 – 8

Giảm tiết mồ hôi bằng kỹ thuật thở 4 – 7 – 8

Thở cuộn

Thở cuộn cũng là bài tập thở sử dụng cơ hoành, cách thực hiện như sau:

- Đầu tiên, lặp lại động tác thở bụng bình thường trong 8 lần hít – thở liên tiếp.

- Ở lần thứ 9, sau khi hít vào thì giữ hơi thở rồi hít tiếp một hơi nữa để không khí lấp đầy phổi, bạn sẽ thấy phần bụng và lồng ngực được nâng lên.

- Thở ra nhẹ nhàng bằng miệng, tạo âm thanh giống tiếng gió thổi khi thở để đẩy hết khí ra khỏi bụng và lồng ngực.

- Thở ra từ từ bằng miệng, khi thở tạo âm thanh giống tiếng gió thổi, cố gắng tống xuất hết toàn bộ không khí từ bụng và phổi ra ngoài.

Dùng viên uống thảo dược Hòa Hãn Linh để giảm tiết mồ hôi an toàn, hiệu quả

Điều tiết cảm xúc là một phần không thể thiếu để bạn có thể kiểm soát tốt mồ hôi. Song song với đó, bạn nên kết hợp sử dụng thêm những sản phẩm thảo dược giúp ổn định hoạt động của hệ thần kinh thực vật như Hòa Hãn Linh để mang lại hiệu quả giảm tiết mồ hôi tốt hơn nữa.

Với thành phần là những thảo dược lành tính như Sơn thù du, Hoàng kỳ, Thiên môn đông, Hòa Hãn Linh giúp làm dịu sự hưng phấn của hệ thần kinh, làm mát cơ thể kết hợp bổ sung nước, nhờ đó, vừa ngăn mồ hôi tăng tiết, vừa cải thiện tinh thần, giảm mệt mỏi, lo âu hiệu quả. Bạn có thể lắng nghe cảm nhận của người dùng về sản phẩm trong video sau:   

Review Hòa Hãn Linh giảm tiết mồ hôi có tốt không?

Xem thêm:

Hòa Hãn Linh – Viên uống thảo dược giúp giảm tiết mồ hôi, giảm lo âu, mệt mỏi

Chia sẻ kinh nghiệm giảm tiết mồ hôi hiệu quả nhờ thảo dược

Tăng tiết mồ hôi không phải là bệnh khó chữa, nếu bạn biết kết hợp giữa tập luyện để giảm căng thẳng cùng chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng sản phẩm hỗ trợ phù hợp, chắc chắn sẽ giảm tiết mồ hôi hiệu quả.

Dược sỹ Lê Lương

Nguồn tham khảo:

webmd.com

Video

  • aq75s3z7eGs Giáo sư Hoàng Bảo Châu nói về công dụng Hòa Hãn Linh
  • ARzpS7zFNwU Hòa Hãn Linh có tốt không - Nhận định từ nhà thuốc Thái Minh
  • Y5EdKVibsm8 Quy trình sản xuất viên uống Hòa Hãn Linh đạt chuẩn GMP - HS
  • L9TxcD98bHI Hòa Hãn Linh – Nguồn gốc, công dụng, cách dùng hiệu quả
  • 7orqGVH-ESY Dùng Hòa Hãn Linh, hết hẳn chứng đổ mồ hôi đầu mặt